A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 2 NĂM HỌC 2021-2022

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 2

NĂM HỌC 2021-2022

Nội dung: Theo hướng nghiên cứu bài học môn môn Tiếng Việt - Lớp 2

Sinh hoạt chuyên môn cụm theo trường là một hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt - học tốt, nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dạy học, đồng thời tạo được sự thống nhất việc thực hiện chuyên môn trong nhà trường.

Thực hiện Công văn số 379/CV-GD&ĐT ngày 18 tháng 10 năm 2021 của Phòng GD&ĐT huyện Bạch Thông về việc Sinh hoạt chuyên môn tổ/khối và cụm trường năm học 2021-2022; Kế hoạch Sinh hoạt chuyên môn cụm trường năm học 2021 - 2022 của Cụm chuyên môn 2.

Chiều ngày 26 tháng 11 năm 2021 Cụm chuyên môn 2 tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường lần 2 năm học 2021-2022 tại Trường Tiểu học Tân Tiến.

Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn có các đ/c Vũ Hồng Hải - Chuyên viên, phụ trách chuyên môn Tiểu học Phòng GD&ĐT huyện Bạch Thông; các đồng chí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên Tiểu học của 04 trường Tiểu học; TH&THCS trên địa bàn huyện: Lục bình; Tân Tiến, Phương Thông và Vi Hương. 

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, các đ/c CBQL, giáo viên đã được dự 01 giờ dạy minh họa môn Tiếng Việt với bài “Sự tích hoa tỉ muội” do cô giáo Hoàng Thị Hằng - Trường Tiểu học Tân Tiến lên lớp. Sau dự giờ, các đ/c CBQL, giáo viên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ các nội dung như: Phân tích việc thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh trong lớp; sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận; cách thức chuyển giao nhiệm vụ học tập, cách quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh; biện pháp hỗ trợ, khuyến khích học sinh tự học, hợp tác; tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên…Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ, các giáo viên sẽ chủ động, sáng tạo, áp dụng vào giảng dạy các bài học hàng ngày, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường năm học 2021-2022.  

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường

Cô giáo Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lục Bình, Cụm trưởng Cụm chuyên môn 2 khai mạc Hội nghị

 

Học sinh Trường Tiểu học Tân Tiến chăm chú trong giờ học

Các đồng chí dự chuyên đề cùng nhau trao đổi, thảo luận sau khi dự giờ.

Thông qua tiết dạy minh họa, thông qua thảo luận tiết dạy của đồng nghiệp, giáo viên tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, áp dụng vào bài giảng hàng ngày trên lớp

Tóm lại, đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Nhung
Nguồn:thlucbinh.bachthong.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết